Ông Trần Quí Thanh lần đầu tiết lộ cuộc thương lượng thất bại giữa Tân Hiệp Phát và Coca Cola
Cuộc thương lượng để thâu tóm hàng năm ròng của Coca-Cola đối có Tân Hiệp Phát đã kết thúc trong thất bại vì ko đạt được tầm nhìn chung, nhưng ông è Quí Thanh vẫn mở cửa chờ đối tác chiến lược ngoại.
Trong bài viết sở hữu tên 'How lớn Invest In Vietnam's Explosive Growth' (tạm dịch:Làm thế nào để đầu cơ vào sự lớn mạnh bùng nổ của Việt Nam) đăng trên trang nguồn vốn The Street, ông trần Quí Thanh – người sáng lập và là CEO của Tân Hiệp Phát đã chia sẻ nhiều chi tiết quanh đó cuộc đàm phán thâu tóm của Coca-Cola.
![]() |
Tân Hiệp Phát của ông trần Quí Thanh vẫn kiếm tìm đối tác chiến lược nước ngoài trong nỗ lực thế giới hóa tổ chức. |
mang khoảng 100 cái sản phẩm đang bán ở 16 thị trường từ Sudan, Malpes đến các quốc gia vững mạnh như Mỹ, Canada, Tân Hiệp Phát mang thể được coi là 1 đơn vị toàn cầu.
Nhưng thực tiễn, 90% doanh số của nhà cung cấp nước giải khát số 1 Việt Nam vẫn đến trong khoảng thị phần nội địa. 10% Doanh số từ thị trường quốc tế chưa phải là Báo cáo thuyết phục, nếu như so sở hữu các tham vọng doanh thu 'tỷ đô' của gia đình nhà Dr. Thanh.
mặc dù đang chiếm lĩnh vị trí số 1 tuyệt đối trong ngành nghề trà đóng chai uống liền tại Việt Nam, các câu chuyện truyền khẩu về việc bán vốn, bị thâu tóm… vẫn là đề tài nóng khi nói đến cái tên Tân Hiệp Phát.
mách nhỏ trên The Street, ông è cổ Quí Thanh bất ngờ đề cập rằng ông đã từng coi xét việc niêm yết công ty trên sàn chứng khoán Tp.HCM (HOSE), nhưng cuối cùng đã ko chọn phương án này vì lo ngại việc này sẽ làm cho đơn vị chú trọng quá phổ thông vào lợi nhuận ngắn hạn.
"Sự đầu tư và rủi ro cao mà chúng tôi đang thực hiện phù hợp hơn mang một doanh nghiệp gia đình", trằn Uyên Phương - Phó giám đốc điều hành Tân Hiệp Phát và là con gái to của ông Thanh san sẻ. "(Là công ty gia đình - ND), chúng tôi có thể độc lập đưa ra những quyết định. Đây là lúc tụ hội đầu cơ vào chất lượng sản phẩm, cho tương lai của hoạt động kinh doanh, chứ chẳng hề là lợi nhuận ngắn hạn".
không những thế, Tân Hiệp Phát có vẻ vẫn đang kiếm tìm 1 đối tác ngoại, và đã theo đuổi điều này trong phổ thông năm qua.
è cổ Uyên Phương cho biết cô, em gái (bà trằn Ngọc Bích) và bố đã gặp 'nhiều, quá nhiều' những nhà đầu cơ để kiếm tìm hướng đi ngày mai của công ty. Nhưng đa số đơn thuần chỉ muốn đầu cơ vốn và tạo ra lợi nhuận.
"Những gì chúng tôi cần là 1 đề xuất cụ thể để giúp chúng tôi đạt được tầm nhìn của mình," è cổ Uyên Phương kể.
Tầm nhìn mà phó tướng của Tân Hiệp Phát kể đến chính là việc nâng cao doanh thu lên mức một tỷ USD/năm, gấp đôi tỷ lệ hiện tại, trong vòng 4 tới 5 năm tới.
Qua Đó, ông è cổ Quí Thanh tin rằng sẽ giúp giá trị của công ty đạt mốc 5 tỷ đô la.
Để đạt được cột mốc này, ngoài thị trường nội địa đang mang rộng rãi tiềm năng phát triển, sự đi cùng của một đối tác ngoại sở hữu thể giúp Tân Hiệp Phát mở mang thị phần ra ngoài biên giới Việt Nam phổ thông hơn so sở hữu tỷ lệ 10% hiện giờ.
"Nếu chúng tôi đang kiếm tìm những nhà đầu tư bên ngoài, thì chẳng hề là vì lý do về vốn", ông è cổ Quí Thanh nhấn mạnh. "Đó là bởi vì chúng tôi muốn một quan hệ cộng tác, hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra 1 đơn vị mạnh hơn, với sự quản trị thấp hơn, và xuất khẩu các sản phẩm".
nói lại cuộc giao dịch không với kết quả mang ông to Coca-Cola năm 2011, lần đầu tiên ông chủ Tân Hiệp Phát mách nhỏ lý do khước từ và 'những điều khoản chẳng thể bằng lòng được'.
Đó là việc Coca-Cola yêu cầu Tân Hiệp Phát không được xuất khẩu hoặc lớn mạnh thêm các cái sản phẩm mới. Lúc này, Tân Hiệp Phát đã mở ra một ngành hàng mới cho thị trường nước đái khát Việt Nam mang hai dòng sản phẩm được địa phương hóa là Trà xanh không độ và Trà thảo mộc Dr Thanh.
Theo giám định của ông Thanh, đề nghị này của Coca-Cola giống có nỗ lực để đóng cửa 1 đối thủ hơn là đầu tư vào ngày mai của nó.
"Họ giành được thị phần từ việc thâu tóm các đơn vị trong nước và sẽ ngừng đầu tư vào thương hiệu của các tổ chức này. Nhờ Đó, họ mẫu được các đối thủ cạnh tranh", ông Thanh nói.
Sau một năm giao dịch không mang kết quả, cả hai bên đã quyết định giới hạn lại.
ko có mách nhỏ nào về Báo cáo mà Coca-Cola đặt lên bàn giao dịch, nhưng theo Tân Hiệp Phát, công ty phát hiện ra rằng Coca-Cola đã định giá con cá lớn mà họ muốn tậu mang trị giá khoảng hai,5 tỷ đô la Mỹ.
THP là tổ chức nước giải khát lớn nhất Việt Nam, với doanh thu ước tính lên tới sắp nửa tỷ USD.
những thông tin về vốn đầu tư của doanh nghiệp này tương đối ít oi trên thị trường, nhưng theo tiết lộ gần đây trên The Street: sau lúc sở hữu phần chững lại năm 2016, năm 2017 gần đây doanh thu của đơn vị đã bật nâng cao trở lại mang mức tăng 20 – 30%.
Chưa rõ tín xác tính của Con số này, song mang 1 Thống kê thị phần đáng chú ý: cuối năm 2016, hai loại sản phẩm Trà Xanh không độ và Trà thảo mộc Dr Thanh đã chiếm lĩnh hơn 51% thị trường ngành trà uống liền Việt Nam.
Năm 2017, sở hữu việc điều chỉnh nhận mặt trong khoảng 'trà thảo mộc' thành 'trà thanh nhiệt', riêng mẫu sản phẩm Dr Thanh đã tăng trưởng doanh số 23% so mang cộng kỳ 2016.
Theo The Street, tiềm năng của thị phần đồ uống Việt Nam còn rất lớn, khi dân số vẫn đang ở độ tuổi vàng, thu nhập nâng cao lên và lối sống đang thay đổi.
'Xã hội đang chuyển từ văn hoá "nước nấu bếp," nước uống chỉ đơn thuần là đun sôi để trở thành an toàn, sang những sản phẩm "uống liền" chứa trong các chai hoặc lon nhựa, thủy tinh', The Street dẫn Nhận định của Tân Hiệp Phát về thị phần.
'Khoảng 80% dân số Việt Nam vẫn uống "nước nấu ăn", thông thường mang nguyên do từ các con hồ, loại suối và được đun sôi trước lúc dùng. Chỉ có 20% thị phần là đồ uống uống liền. Do vậy mang tiềm năng rất lớn ở đó', The Street dẫn lời bà è Ngọc Bích cho biết.
Xem them bài viết mới nhất về Trần Quý Thanh: https://www.facebook.com/tranquythanhceo/posts/430288717413333
Nguồn: Vietnammoi
Nhận xét
Đăng nhận xét