Tân cảng Sài Gòn muốn làm C��T, khai thác Công trình cảng loại Mép Hạ hơn 10.000 tỷ đồng

Tân cảng Sài Gòn yêu cầu Bộ GTVT ủng hộ chủ trương giao tổ chức này khiến chủ đầu cơ và khai thác Dự án cảng tổng hợp và container mẫu Mép Hạ. Bộ trưởng GTVT đã đồng ý về nguyên tắc. "Đơn vị nào đầu cơ cũng được nhưng phải sở hữu thế mạnh về logistics, cảng biển..."
Theo thông báo trong khoảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa mới đây đã mang buổi làm cho việc có Tổng đơn vị Tân cảng Sài Gòn (TCSG) tại tân cảng Cát Lái.

Tại buổi làm cho việc, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, tổng giám đốc Tổng tổ chức TCSG yêu cầu Bộ GTVT ủng hộ chủ trương giao TCSG là chủ đầu tư, khai thác Dự án cảng tổng hợp và container loại Mép Hạ (2.000m cầu tàu cho tàu 200.000 DWT, 100 ha bãi) nhằm kết nối và thực hiện thấp đồng thời hai nhiệm vụ quốc phòng, kinh tế theo chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

tan cang sai gon muon lam cdt khai thac du an cang cai mep ha hon 10000 ty dong

Công trình Cảng tổng hợp và container cái Mép Hạ gần đây đã bị tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu kết thúc hoạt động. Ảnh minh họa: Internet.

Về yêu cầu này, tại buổi khiến cho việc, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho hay, yêu cầu của TCSG về vun đắp cảng nước sâu ở mẫu Mép - Thị Vải, xét năng lực, TCSG là 1 trong những ứng viên hàng đầu. Riêng vấn đề tồn đọng hàng tại cảng Cát Lái, trong cuộc làm cho việc mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã giao Cảng vụ Hàng hải TP.HCM phối hợp có đại diện Sở GTVT TP.HCM, đại diện TCSG làm cho việc với thương chính Cát Lái để mang kết nghiệp báo cáo Bộ. Trước nhất rà soát ở Cát Lái, sau chậm triển khai sẽ làm ở những cảng khác.

giải đáp buộc phải giao TCSG khiến cho chủ đầu tư và khai thác Công trình cảng cái Mép Hạ, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đồng ý về nguyên tắc. "Đơn vị nào đầu cơ cũng được nhưng phải sở hữu điểm tốt về logistics, cảng biển… thì càng tốt", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề cập.

Bộ trưởng chỉ đạo, khẩn trương điều chỉnh lại quy hoạch cảng để mở mang các cầu cảng, với thể tiếp nhận những tàu lớn hơn. Bên cạnh đó, cần tăng trưởng chuyên chở thủy ở khu vực phía Bắc, TCSG nghiên cứu, Cục các con phố thủy nội địa Việt Nam phải tạo điều kiện tiện lợi nhất.

Tại buổi khiến việc, TCSG cũng bắt buộc mở những trục đường thủy nội địa bởi hiện nay, Cát Lái mới khai thác khoảng 75% công suất nhưng liên lạc ngày một tắc nghẽn.

bên cạnh đó, TCSG còn bắt buộc Bộ chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa tiến độ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo giám đốc điều hành Tân Cảng Sài Gòn, các con phố hoàn tất là biện pháp căn cơ giúp người mua giao nhận hàng hóa trực tiếp tại các cảng chiếc Mép, Hiệp Phước; chẳng phải trung chuyển qua cảng Cát Lái như hiện giờ. Hàng từ mẫu Mép và Hiệp Phước về Cát Lái chiếm khoảng 80% gây ách tắc cho Cát Lái. Trong khi, mỗi container chuyển vận trung chuyển tăng từ 4 - 4,5 triệu đồng. TCSG đang sở hữu hướng ko chuyển hàng từ các cảng về Cát Lái nhưng phải được Chính phủ cho phép.

Đại diện TCSG cũng bắt buộc Bộ GTVT mang quan điểm cùng sở hữu các Bộ, ngành nghề can hệ túa gỡ trạng thái hàng tồn đọng tại cảng biển, nhất là hàng phế truất liệu nhập cảng tại cảng Cát Lái.

Về lớn mạnh logistics tuyến đường sắt, Tân cảng đề nghị Bộ ủng hộ, chỉ đạo cho phép TCSG được hiệp tác tham dự sâu hơn vào việc đầu cơ, quản lý, khai thác mảng vận tải hàng hoá bằng đường sắt. Việc tham dự mảng chuyên chở con đường sắt sẽ giúp kết nối hiệu quả những trọng tâm logistics của TCSG có chuyên chở con đường sắt và các phương thức tải khác; đồng thời, giúp giảm giá bán logistics trên cơ sở tiêu dùng hạ tầng cơ sở vật chất, giao thông hữu hiệu của ngành tuyến phố sắt…

tuy nhiên, phía TCSG còn buộc phải hợp nhất 2 cảng loại Cui (Cần Thơ) của TCSG và VinaLines.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục đường thủy nội địa Việt Nam nêu ý kiến, ở phía Nam hiện giờ, tải các con phố thủy nội địa chuyển vận 120.000 teu/năm thì TCSG chiếm 65%. Lâu nay, hàng tập trung về cảng trường sinh để về Cát Lái. Cuối năm nay, cầu Bình Lợi khánh thành, nâng được tĩnh ko thuyền thì cảng ICD An Sơn, ICD Long Bình sẽ chia chuyên chở được cho trường sinh.

Ông trằn quang quẻ Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông báo, khu vực Cát Lái đang mang 4 Công trình được triển khai. Về trong khoảng thời gian dài, tuyến đường vành đai hai kết nối trong khoảng cầu Phú Mỹ ra Xa lộ Hà Nội sẽ được xây dựng và dự kiến hoàn tất sau năm 2020. Ngoài các con phố bộ, còn với các con phố thủy tương trợ cho Cát Lái. Tỉnh thành cũng đã kêu gọi đầu cơ và thông qua cho 3 Dự án. Đối có cảng Hiệp Phước, luồng Soài Rạp khoảng tháng 1 - 2/2019 sẽ nạo vét xong.

Về 1 số đề nghị của Tổng doanh nghiệp, Bộ trưởng đồng tình với phương hướng tăng năng suất khai thác, tự động hóa của TCSG. Hệ thống giao thông tiếp cận là vấn đề to, yêu cầu TP.HCM nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các Dự án. Buộc phải TCSG phối hợp có tỉnh thành buộc phải 1 số cơ chế, chẳng hạn như đầu tư 1 số công trình giao thông, những tuyến đường chuyên dùng… Đẩy mạnh chuyển vận thủy để giảm chuyển vận cho con đường bộ. Cần nghiên cứu các giải pháp can hệ đến mẫu Mép - Thị Vải, Hiệp Phước để giảm chuyên chở cho Cát Lái. Mang cơ chế chính sách đưa hàng về những nơi khác. Hình thành trục liên lạc kết nối, Bộ ủng hộ với điều kiện lấy kinh phí trong khoảng hoạt động cung ứng buôn bán của TCSG.

Về cảng cái Cui, Bộ trưởng mong muốn mang tổ chức mạnh để khai thác có hiệu quả. Theo chậm tiến độ, tính toán để hình thành được liên doanh là phải chăng nhất. Cùng chậm triển khai, nên hình thành trọng điểm logistics ở khu vực cảng này.

Việc giải quyết hàng tồn cho Cát Lái, theo Bộ trưởng, từ nay trở đi phải có giấy phép, với liên hệ mới cho vào chứ không để trôi nổi như vậy được. Bộ trưởng chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam sớm sở hữu Báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cụ bà 80 tuổi tử vong trước khi mổ chân là do đâu?

SeABank chi 710 tỷ đồng để mua Công ty Tài chính Bưu điện

Phân tích World Cup 2018 Nga vs Arab Saudi (22h00 14/6)